วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2553

เริ่มต้นที่ความตั้งใจ


  • นักกีฬารับดับโลก
  • เกมเมอร์ระดับ Expert
  • นักธุรกิจผู้มั่งคั่ง
  • นักเขียนชื่อดัง
  • ดาราระดับ Super Star
เค้าเหล่านี้ก้าวขึ้นมาสู่ระดับนี้ได้อย่างไร? หลายคนค้นหาคำตอบ เลียนแบบ เอาเป็นตัวอย่าง หรือ เค้าคือ ไอดอลของคุณ จะมีสักกี่คนที่รู้ว่า สิ่งเหล่านี้ เริ่มต้นง่ายๆด้วยความตั้งใจ

 คนเราทุกคนย่อมมีสิ่งที่ตนรัก หรือชอบ เป็นพิเศษ แล้ววันนี้คุณได้ตามหา หรือ เจอสิ่งที่คุณรักมันหรือยัง?

คำถามง่ายๆ ที่ หลายคนยังตอบกันไม่ได้ หลายๆคนถูกกีดกันสิ่งที่ตนรักภายใต้สิ่งที่เรียกว่า "ความหวัง"
  • ความหวังที่จะเป็นคนดี
  • ความหวังที่จะเรียนดี
  • ความหวังที่จะได้ทำงานดีๆ
  • ความหวังที่จะเป็นสิ่งที่พ่อแม่ต้องการ
แต่เค้าเหล่านั้นกลับไม่รู้เลยว่าการที่จะ ประสบความสำเร็จ ในชีวิตนั้นไ่ม่ได้เกิดขึ้นจากความหวังที่ผุ้อื่นขีดเขียนให้ สิ่งเดียวที่จะทำให้คุณ ประสบความสำเร็จ ได้!! คือตามหา สิ่งที่คุณรัก และ เริ่มต้นด้วยความตั้งใจ

เมื่อเจอสิ่งที่คุณรักแล้ว คุณควรทำอะไรดี? 
จริงๆ แล้วมีเพียง 4 ข้อง่ายๆ ที่ถ้าคุณทำได้ทั้งหมดตามนี้ คุณก็จะประสบความสำเร็จในชีวิต และมีความสุขกับสิ่งที่คุณทำ ไปตราบนานเท่านาน ไม่ว่าคุณจะโดนคำดูถูก เหยียดหยาบ ขนาดไหนก็ตาม ขอเพียงคุณตั้งใจเท่านั้น มันไม่ยากเลยจริงๆ

เริ่มต้นเรียนรู้
สิ่งแรกที่ทุกๆคน ต้องทำ คือ การศึกษาเรียนรู้ในสิ่งที่คุณทุกคนรักมัน และชอบที่จะทำมัน สิ่งนั้นมันหาเรียนได้ไม่ยากหรอก หากคุณได้พบเจอสิ่งที่คุณชอบ ถ้าคุณตั้งใจเรียนรู้มันอย่างจริงๆจังๆ ก้าวแรกของคุณก็ประสบความสำเร็จแล้ว

ลงมือทำ
แน่นอน ความรู้มีเป็นกิโล แต่หากไ่ม่ลงมือทำคุณคงเป็นได้เพียงแค่ "คนช่างพูด" ที่ดีแต่โม้อวดสรรพคุณว่าคุณรู้ทุกอย่าง และเป็น โปรเฟสชั่นเนล ในด้านนี้ แต่กระนั้นเลยสิ่งที่จะทำให้คุณก้าวต่อไปได้ คือ การลงมือทำ

แก้ไขสิ่งที่ผิดพลาด
ไม่มีมนุษย์คนเดียว ที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาดเลยในชีวิต แม้แต่บุคคลผุ้ประเสิฐสุดอย่างพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เองยังเคยเดินทางผิดมาแล้ว แต่เมื่อคุณได้ทำผิดพลาดลงไป อย่าได้จมปรักกับมัน หรือ เลิกล้มเพราะคิดเพียงว่า เราคงไม่เหมาะกับสิ่งนี้ แต่... การก้าวสู่จุดต่อไป คุณต้องรู้จักเก็บมันเอามาคิด วิเคราะห์และ แก้ไข ในสิ่งที่คุณเองทำลงไป มันคือสิ่งที่คุณทำเอง จะให้ใครมาแก้ให้คุณ

พัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง
เมื่อคุณมีความรู้ ได้ลงมือทำ และแก้ไขข้อผิดพลาดแล้ว สิ่งต่อไปในการมุ่งสู่ความสำเร็จของคุณ คือ การพัฒนาในสิ่งๆนั้นให้ดียิ่งๆขึ้น อย่างไม่หยุดยั้ง พัฒนาอะไร? คำตอบมันอยู่ใน 3 ข้อแรกที่กล่าวมาแล้วครับ เพียงแค่คุณทำมันตาม step มาเรื่อยๆ คุณจะรู้เอง ว่าคุณควรพัฒนาสิ่งใด

เพียง 4 ข้อง่ายๆ เพียงแค่คุณ "คิดให้เป็น" มันไม่ยากเลยใช่ไหมครับ ทุกสิ่งที่ผมได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ หลายคนคงมองภาพออกแล้ว ว่ามันเริ่มต้นจากอะไร

แค่คำว่า ตั้งใจ คำเดียว ที่เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จทุกสิ่ง แต่ว่าคุณต้องตั้งใจให้ถูกทางนะ ^^


เริ่มต้นง่ายๆ ที่ความตั้งใจ

~^ ขอให้ทุกคนโชคดีครับ ^~

1 Comments:

noon วันพุธ, เมษายน 14, 2553 10:23:00 หลังเที่ยง  

บทความเยี่ยมยอดมากเลย อาร์ท

ชอบ ๆ